Bài Số 3: CHÂN DUNG NHỮNG KẺ “PHẢN LOẠN”

Kính Thưa Quý Ông Bà Anh Chị Em,

Trong hai thánh lễ Chúa Nhật sáng và chiều ngày 07/05/2017 vừa qua, linh mục Peter Nguyễn Văn Tường đã dùng Tòa giảng để đanh thép lên án những kẻ “phản loạn” bằng một bài thật dài, nhiều tình tiết mới mẻ, sáng tạo, và có vẻ là vừa được dàn dựng một cách công phu. Luận điệu vừa hăm dọa, vừa thách thức.

Từ phần ghi âm “bài giảng”, chúng tôi đã đánh máy lại và được đính kèm theo email này. Sở dĩ chúng tôi phải đính kèm đoạn ghi âm vì có nhiều người sẽ cho rằng chúng tôi đã ngụy tạo nên một “bài giảng” sắc máu như vậy để bôi nhọ linh mục…

Trong bài giảng của linh mục Tường có đoạn “Thực ra, việc làm bàn thờ Tổ Quốc nhân ngày Quốc Hận chỉ là việc trả thù cá nhân, những người này đã mượn tay một số người để ĐÓNG ĐINH tôi, vì tôi đã không đáp ứng yêu cầu của họ”

Đối với người Công giáo, khi nghe từ “ĐÓNG ĐINH”, thì chúng ta đều nghĩ đến sư Thương Khó của Chúa Giêsu trong những giờ phút sau cùng. Hình ảnh một Đức Giêsu, cô đơn, đứng trước QUÂN DỮ, chịu sự nhạo báng, chịu cực hình, chịu đội mão gai, chịu vác Thánh Giá, chịu đóng đinh trên Núi Sọ, chịu cạnh lương long đâm thấu,  chịu nếm giấm chua trong cơn cùng khát… trước khi tắt thở.

Khi một vị linh mục dùng từ “ĐÓNG ĐINH” để diễn tả một cuộc thảo luận với giáo dân thì chúng ta chỉ có thể đi đến 2 kết luận:

1.      Linh mục tự nhận mình là Chúa Giêsu, cao ngạo hay muốn chứng tỏ mình là nạn nhân

2.      Linh mục coi giáo dân là QUÂN DỮ, là những kẻ phản loạn, khi họ đưa ra những nguyện vọng của mình.

Linh mục Tường đã dùng cả 2 điều bên trên trong bài giảng của mình.

Khi một linh mục tự coi mình là “Chúa” và những giáo dân có mặt trong cuộc thảo luận với ông là “quân dữ” đã “đóng đinh” ông , thì có lẽ chúng ta đều nhận ra tấm lòng “vị tha, nhân ái” của vị linh mục đang ở chừng mực nào.

Sau khi đọc Biên Bản và nghe phần ghi âm cuộc thảo luận ngày 14/04/2017 vừa rồi thì chúng tôi thiết nghĩ rằng khó có ai có thể kết luận rằng linh mục Tường đã bị “đóng đinh”. Vậy thì giải thích điều số 2 bên trên thế nào?

Để phân tích điểm này, chúng tôi xin Quý Ông Bà Anh Chị Em, chúng ta cùng nhau điểm qua chân dung của những người mà linh mục Tường cho là phản loạn, và số người khác có mặt trong cuộc thảo luận 14/04 là “vô tình bị lợi dụng mà vẫn không nhận ra ý đồ của những người này”. Linh mục Tường kêu gọi những kẻ phản loạn này từ bỏ “con đường tội lỗi”, đừng để ma qủy xúi dục, đừng hành động nông cạn, v.v.. Toàn những từ đao to búa lớn, đối với những vị đáng cha đáng chú của mình.

Cụ thể, trong Biên Bản cuộc thảo luận ngày 14/04/2017 vừa qua, ghi rõ sự hiện diện của những người sau đây:

Hiện Diện:

– Ông Bà Phạm Văn Tự, Ông Bà Nguyễn Đức Sỹ, Ông Bà Đỗ Thanh Liêm, Ông Bà Nguyễn Hữu Hiếu, Ông Mai Đức Hiếu, Ông Nguyễn Khoa Tân, Ông Nguyễn Anh Thi, Ông Nguyễn An Phong, Ông Vũ Minh Tỵ, Ông Vũ Minh Kỷ, Ông Nguyễn Thành, Ông Bà Bằng & Nga, Ông Nguyễn Ngọc Ban, Ông Bà Nguyễn Xuân Hoa, Ông Bà Nguyễn Thành Mỹ, Ông Huỳnh Văn Lực, Ông Bùi Văn Nạp, Linh Mục Nguyễn Văn Tường  (Có bổ túc thêm tên anh Ngô Sáng Tuyền (Kía).

Nếu Quý Ông Bà Anh Chị Em đã sinh hoạt gần gủi với giáo đoàn này thì chắc chắn Quý Vị phải biết ít nhiều về những người có tên bên trên. Chính họ, hay con, và cả cháu của họ đã dày công xây dựng, đóng góp cho giáo đoàn này trên 20 năm qua. Có người ở đây trên 40 năm. Có người trong họ hiện đang giữ những trách nhiệm trong Hội Đồng Mục Vụ, hay đứng đầu các sinh hoạt, hội đoàn.  Hầu hết những người này đã chung vai sát cánh vì linh mục Tường từ những ngày đầu tiên. Vậy thì ai được linh mục Tường “dán nhãn” là phản loạn, còn ai trong họ là vô tình bị lợi dụng?

 

Quý Vị cứ liệt kê hết danh sách những người bên trên rồi tự mình cho vào hai cột như linh mục Tường nói:

ÔB Phạm Văn Tự – Phản Loạn – hay bị lợi dụng

ÔB Nguyễn Đức Sỹ – Phản Loạn – hay vị lợi dụng

ÔB Đỗ Thanh Liêm – Phản Loạn – hay bị lợi dụng

….

ÔB Nguyễn Xuân Hoa – Phản Loạn – hay bị lợi dụng

Ô Mai Đức Hiếu – Phản Loạn – hay bị lợi dụng

Ô Huỳnh Văn Lực – Phản Loạn – hay bị lợi dung?…

Cứ tuần tự kể ra từng tên rồi dùng lương tâm Công giáo mà dán nhãn cho họ. Điều khó hiểu hơn có lẽ là câu hỏi: Họ phản loạn để làm gì: dành quyền làm lễ, dành quyền giảng, dành quyền đi xức dầu cho bệnh nhân, dành quyền điều khiển ban hát, dành quyền thờ “ngẫu tượng” như linh mục Tường đã ví von với Bàn Thờ Tổ Quốc, vân vân và vân vân…. Khó hiểu thiệt. Còn nói là thù ghét cá nhân linh mục Tường, thì cũng khó mà chứng minh được qua phần ghi âm cuộc thảo luận.

Điều khôi hài nhất, theo chúng tôi, là khi ông giảng “là linh mục, tôi không được phép loại trừ hay ghét bỏ một ai”… vu khống, bôi nhọ, lên án cho đã rồi phán một câu nghe như khẩu hiệu. Lòng vị tha, bác ái được thể hiện qua hành động của mỗi người trong chúng ta, không phải cứ hô khẩu hiệu là xong.

Khi những dòng chữ này đến tay Quý Ông Bà Chị Em, thì bên kia đại dương, nhà cầm quyền cs VN đang nỗ lực bôi nhọ và chuẩn bị câu lưu những vị Chủ Chiên Đáng Kính như linh mục Antôn Đặng Hữu Nam, chánh xứ Phú Yên huyên Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An (giáo phận Vinh), hay linh mục JB Nguyễn Đình Thục giáo xứ Song Ngọc, Nghệ An: vì các Ngài đã can đảm cùng giáo dân lên tiếng đòi công lý, đòi bồi thường chính đáng sau khi công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh xả chất thãi độc hại giết sạch cá tại vùng duyên hải dọc 4 tỉnh miền Trung.

Luận điệu của nhà cầm cs VN đưa ra nó phảng phất như ý tứ bài giảng, “Đất nước đang phát triển tốt đẹp, xã hội đang ổn định, thì bà con giáo dân bị lợi dụng, xúi dục của kẻ xấu mà phản loạn…”

Trân Trọng,

Hàm huyết phún nhân tiên ô tự khẩu

Ghi âm bài giảng:

https://youtu.be/bz5JtAYdWuQ

Bản đánh máy bài giảng:

BaiGiangThanhLe_CN07_05_2017

 

Leave a comment